Bài báo cùng quyển |
---|
Tổng quan nghiên cứu về tác động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến hành vi tiêu dùng
Tóm tắt
Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) là chủ đề nghiên cứu được quan tâm trong những năm gần đây, đặc biệt là khi có sự xuất hiện của các doanh nghiệp có hành vi vô trách nhiệm xã hội. Đa số các doanh nghiệp chưa nhận thấy được lợi ích của việc thực hiện CSR và tác động của CSR với hành vi tiêu dùng. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm (1) tổng kết các nghiên cứu về tác động giữa CSR và hành vi tiêu dùng, (2) phát hiện khe hỏng trong nghiên cứu, (3) đề xuất hướng nghiên cứu mới trong tương lai để nghiên cứu về tác động của CSR đến hành vi tiêu dùng trong bối cảnh Việt Nam hiện nay.
Từ khóa: Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, hành vi tiêu dùng