Bài báo cùng quyển |
---|
Sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ hành chính công của các Uỷ ban nhân dân phường tại thành phố Long Xuyên
Tóm tắt
Nghiên cứu này sử dụng thang đo chất lượng dịch vụ SERVPERF, dẫn xuất từ thang đo SERVQUAL và thang đo chất lượng dịch vụ hành chính công để xác định các thành phần của chất lượng dịch vụ, đo lường mức độ hài lòng đối với từng thành phần, xác định mức độ tác động của các thành phần đến sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ hành chính công của các Uỷ ban Nhân dân phường tại Thành phố Long Xuyên. Nghiên cứu tiến hành khảo sát 300 người dân ở 06 phường thuộc Thành phố Long Xuyên, từ tháng 05 năm 2015 đến tháng 06 năm 2015. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy có 04 thành phần chất lượng dịch vụ hành chính công là [1] Năng lực phục vụ; [2] Phương tiện hữu hình; [3] Sự tin cậy; [4] Quy trình thủ tục hành chính có tác động tích cực đến sự hài lòng của người dân, trong đó thành phần năng lực phục vụ có ảnh hưởng mạnh nhất. Nhìn chung, sự hài lòng về chất lượng dịch vụ hành chính công tại các Uỷ ban Nhân dân phường Thành phố Long Xuyên ở mức cao.
Từ khóa: SERVPERF, chất lượng dịch vụ hành chính công, sự hài lòng